วันพุธ, เมษายน 12

๐๐๑ : การเมือง เรื่องในมุ้ง


สถานการณ์การเมืองในเมืองไทยแลนด์แดนสยามบ้านเราทุกวันนี้ร้อนระอุคุกรุ่นจริงๆ ครับ
ไม่ว่าจะเป็นข่าวทักษิณด่าพ่อง
สนธิตีหัวแม่ง
สามพรรคนัดตีกัน
หนึ่งพรรคห้อยสิบสี่บอกว่าพวกมึงจะตีกันทำไม หันมาตีกะกูดีฝ่า
ฯลฯ

เดือดร้อนครับ เดือดร้อน ประชาชีดาตำ หัวขาวๆ เขียวๆ แดงๆ ก็เอากะเค้ามั่ง
ท้ากซิ้นนนน อออกไป!!!
ท้ากซิ้นนนน อออกไป!!!

ท้ากซิ้นนนน อออกไป!!!
ท้ากซิ้นนนน สู้ๆ!!!
ท้ากซิ้นนนน สู้ๆ!!!
ท้ากซิ้นนนน สู้ๆ!!!
ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา ประชาชน กรรมาชีพ นักข่าว ครู และนักเรียนอนุบาล!
ยกพวกออกมา
ท้ากซิ้นนนน อออกไป!!!
ท้ากซิ้นนนน อออกไป!!!
ท้ากซิ้นนนน อออกไป!!!
ท้ากซิ้นนนน สู้ๆ!!!
ท้ากซิ้นนนน สู้ๆ!!!
ท้ากซิ้นนนน สู้ๆ!!!
ประท้วง -- บางคนบอกว่าเป็นการต่อสู้อย่างสันติ ผมเห็นด้วยครับ ที่พลังพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตยอะไรนั่นออกมารวมพลกัน ต่อสู้เงียบๆ (เหรอ) โดยไม่มีการเสียเลือดเนื้อ ไม่มีการเลือดตกยางออก
ตอนเค้ามีชุมนุมกันที่สนามหลวง ผมก็นอนฟังกะพ่ออยู่ที่บ้าน ฟังผ่านเน็ตครับ เสียงชัดแจ๋วดี แม้จะเป็นเน็ต 56 k เหี้ยๆ พร้อมกับฟังสุดารัตน์แก้ตัวให้ทักษิณในถึงลูกถึงคน ฟังมันตีกันด้วยคำพูด สนุกดี
--แต่มันเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ถูกต้องแล้วเหรอครับ ที่ให้คนนั้นคนนี้มาด่าว่านายกเหี้ยอย่างงั้นเหี้ยอย่างงี้
แล้วนายก ไม่ใช่สิ รักษาการนายก ก็ไม่ทำเหี้ยให้อะไรมันดีขึ้น

ผมชอบรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ครับ
ตอนที่ยังอยู่ช่องเก้า ผมดูแต่การ์ตูน ไม่สนมัน การเมืองสำหรับผมตอนนั้นก็แค่เกมที่ผู้ใหญ่เค้าเล่นกัน ดูโงกุนสู้กันยังมันกว่า
ต่อมา มันถูกแบนออกจากผังช่องเก้า ผมก็ยังไม่สนมัน ดูโงกุนสู้กันยังมันกว่า
ต่อมา บ้านผมติดเคเบิล เมืองไทยรายสัปดาห์ถ่ายทอดทาง ASTV พ่อผมดู ผมก็เลยดูมั่ง ทำให้ตอนนั้นผมไม่ชอบทักษิณเลย เพราะผมเห็นว่าหลักฐานที่สนธิเอามานั้นโคตรหนักแน่น แก้ตัวยังไงก็ไม่หลุด แล้วก็ไม่มีพรรคพวกนายกคนไหนมาตอบคำถามที่สนธิถามแม้แต่นิดเดียว ถึงตอบก็ไม่ตรงคำถาม ดีแต่แก้ตัวเบี่ยงไปเบี่ยงมาว่าไอ้พวกสนธิดีแต่ด่า ดีแต่เห่าอยู่ที่ธรรมศาสตร์ อยู่ที่สวนลุมฯ
ถ้าไม่มีมูลหมามันจะขี้เหรอครับ
ต่อมา สนธินำพรรคพวกไปชุมนุมหน้าทำเนียบ ความจริงเค้าน่าจะรู้ว่าเมื่อถึงจุดๆ หนึ่ง คนมันจะควบคุมไม่ได้ แต่เค้าก็ยังพาคนไป แล้ว...
หนี? "ผมจะรีบไปประชุมครับ" แล้วชิ่ง?
พวกผู้ชุมนุมก็ทำสิ่งที่ผมเห็นว่าเหี้ยสุดๆ นั่นคือ บุกทำเนียบ
บุกตอนวันเด็ก!
นี่หรือครับ พฤติกรรมของผู้ใหญ่ จะให้เด็กอย่างพวกผมมองยังไง
นั่น ทำให้ผมมองการเมืองทุกวันนี้อย่างเป็นกลางมากขึ้น

ทักษิณทำถูกกฎหมาย แต่ผิดจริยธรรม ผมรู้
ดวงอาทิตย์อับแสงสองดวงเคยขึ้น ณ ไทยรักไทย ผมก็รู้
สนธิ เคยเป็นลิ่วล้อทักษิณ เคยโกงอย่างถูกกฎหมาย เคยล้มละลายตอนฟองสบู่แตก ผมก็รู้ (อ๊ะๆ อย่าถามว่ามึงรู้ได้ไง -- ม่ายบอก)
เสนาะเคยโกง เคยกิน เคยรับสินบน ผมก็รู้
ประชาธิปัตย์ เคยดีแต่พูด พูดจาเชือดเฉือนเลือดออกซิบๆ เป็นมีดโกนอาบน้ำผึ้ง แต่ไม่ทำอะไรแม่งซักอย่าง ผมก็รู้
ทักษิณยุบสภาชาติหน้าตอนบ่ายๆ ผมก็... เอ๊ะ ชาติหน้าหน้ามาถึงแร้ววววววว

แต่เมื่อวาน ที่อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์พูดมา ผมว่าเข้าท่าว่ะ
ขอให้ทุกคนถอยกันคนละก้าว
ในเมื่อฝ่ายนึง เชื่ออย่างนึง
อีกฝ่ายนึงก็เชื่ออีกออย่างนึง
แล้วมันเป็นความเชื่อที่ชวนตีกัน ถ้าปล่อยให้เป็นอย่างนี้ต่อไป ทางเดียวที่จะทำให้ไทยแลนด์ของเราเป็นตัวเดียวอันเดียวกันได้ ก็มีแต่ถล่มความคิดของฝ่ายหนึ่งให้ราบซะ

แล้วประเทศไทยจะเป็นยังไงล่ะครับพี่น้อง

ดังนั้นก่อนที่มันจะถึงเวลาที่ "ปล่อยเป็นหยั่งงี้ต่อไป"
ถอยกันดีกว่าครับ และการที่ทุกคนจะถอยกันอย่างเท่าเทียมกันได้นั้น บิ๊กบอสของบิ๊กบอสของบิ๊กบอสของ...ฯลฯ ของประเทศด้ามขวานแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้เป็นผู้ใหญ่ อยู่นำหน้าที่สุดต้องถอยก่อน
ครับ ท่านทักษิณ กรุณาถอยสักก้าวเถอะครับ
อ๊ะๆ ถ้าจะเถียงว่าผมถอยแล้วด้วยการยุบสภานะ
นั่นไม่ใช่การถอยครับ ท่านถอยด้วยความรู้สึกที่ว่ากูไม่ผิด พวกมึงที่เห็นตรงข้ามกะกูนั่นแหละผิด นั่นแหละครับที่ทำให้เกิดการแตกแยกทางความคิดอย่างรุนแรง นั่นถือเป็นการโยนฟืนชุบน้ำมันก๊าดใส่กองไฟเลยล่ะครับ

สมมุตินะครับสมมุติ
สมมุติว่าทักษิณลาออก
สมมุติว่าสนธิหยุดด่าทักษิณ (แต่ถ้าจะเป็นยามเฝ้าแผ่นดินต่อไปเพื่อตรวจตาไอ้อีทุกผู้นามที่มันทำชั่ว ผมก็ไม่ว่า) (<< ยามรึหมอวะ)
สมมุติว่าประชาชีดาตำ หัวขาวๆ เขียวๆ แดงๆ นักเรียน นักศึกษา ประชาชน กรรมาชีพ นักข่าว ครู และนักเรียนอนุบาล หลอมความคิดเป็นหนึ่งเดียว ว่า เราจะทำดีเพื่อในหลวง หยุดประท้วง แล้วเอาเวลาไปทำงาน เรียน ศึกษา ทำเหี้ยอะไรก็ได้ ทำมาหากิน เขียนข่าว สอน และเรียน เพื่ออนาคตของชาติสยามเมืองยิ้ม สมมุติว่าเสนาะ สุดารัตน์ อภิสิทธิ์ อภิรักษ์ บรรหาร ชวลิตร แซม ยุรนันท์ ฯลฯ หันมาบริหารบ้านเมืองอย่างสุจริต
สมมุติว่าในหลวงชื่นใจกับการที่คนไทยทุกคนปรองดองกัน
ฉะนั้น ฉะนี้ ฉะโน้น ไฉน ไทยแลนด์แดนสยามจะไม่เจริญจนลุงแซมมองตาค้างด้วยความอิจฉา!
ปล. ยาวว่ะแม่ง
ปล. พรุ่งนี้ จะเป็นไงมั่งว้า พันธมิตรคนเกลียดทักษิณขี้ฉ้อจะไปชุมนุมกัน
ปล. โคตรชอบงิ้วธรรมศาสตร์เลยว่ะ ฮาโคตร ว่างๆ ไปหาโหลดได้จากเว็บผู้จัดการออนไลน์นะครับ
ปล. ถ้าจะโหลดไอ้ข้างบนแนะนำให้พวกเน็ตชะตากรรมเดียวกะผม T-T ไปขโมยเน็ตพวกไฮสปีดโหลดนะครับ วิ่งจ้วดดด
ปล. อ่านจนจบแล้วบางคนถามแล้วมันเกี่ยวเหี้ยไรจะมุ้งวะ คำตอบคือ ผมนอนฟังเรื่องพวกนี้ในบ้าน ในห้อง ในห้องนอน ที่หน้าต่างติดมุ้ง(ลวด) ฮา..(<< อ้าว ไม่ฮาเหรอ สัตว์ )

ไม่มีความคิดเห็น: